Thuật Ngữ Cơ Bản Trong TikTok Ads
1. Campaign ( chiến dịch)
Campaign là chiến dịch quảng cáo mà bạn tạo, bên trong bao gồm nhóm quảng cáo và mẫu quảng cáo. Bạn có thể xem thông tin chi tiết của chiến dịch, nhóm quảng cáo và mẫu quảng cáo. Ngoài ra bạn có thể lọc theo các tiêu chí khác nhau để xem dữ liệu của các chiến dịch bạn muốn xem. Bạn có thể thay đổi tiêu chí dễ dàng hoặc kết hợp nhiều tiêu chí để có được báo cáo mình cần.
2. BC (Bussiness center) - Trình quản lý doanh nghiệp
Trình quản lý doanh nghiệp là nơi quản lý các tài khoản quảng cáo và đối tác của bạn. Bạn có thể dùng BC để quản lý thành viên, tài sản, ngân sách,...
Với trình quản lý doanh nghiệp bạn có thể:
-
Quản lý nhiều tài sản TikTok Ads của bạn
-
Kiểm soát quyền truy cập bằng cách cấp các quyền sở hữu thích hợp cho những tài khoản quảng cáo khác nhau
-
Nhận báo cáo và thông tin chuyên sâu ở cấp doanh nghiệp: Xem mức độ hiệu quả của quảng cáo bằng các báo cáo trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau của bạn.
3. TikTok Pixel
TikTok pixel là một đoạn mã do TikTok cung cấp giúp nhà quảng cáo đo lường hiệu quả quảng cáo khi chạy Tiktok ads. Tính năng này giúp các nhà tiếp thị hiểu hành vi người dùng thực hiện trên trang web của họ. Ví dụ như họ có click vào quảng cáo hay không, có vào landing page không, có để lại thông tin trên website hay không.
Nếu mục tiêu trong chiến dịch chạy quảng cáo của bạn là “Tính lượt truy cập trang đích” và cần theo dõi hiệu suất tổng thể của chiến dịch, bạn cần cài đặt Tiktok Pixel trên trang web trước khi bắt đầu chạy.
4. Nhóm quảng cáo (Ad Group)
Là một nhóm quảng cáo chứa một hoặc nhiều quảng cáo trong áo chia sẻ các mục tiêu tương tự. Mỗi chiến dịch của bạn được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Sử dụng nhóm quảng cáo để tổ chức các mẫu quảng cáo của bạn theo chủ đề chung.
5. Mẫu quảng cáo (Ads)
Mẫu quảng cáo sẽ quyết định phần nội dung hiển thị, là phần nội dung mà nhà quảng cáo trình bày cho đối tượng mục tiêu và là thứ khách hàng sẽ nhìn thấy trên thiết bị của họ. Mẫu quảng cáo sẽ thường ở dạng hình ảnh và video.
6. Budget (ngân sách)
Là ngân sách bạn có thể chi tiêu trong một chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu ( có thể đặt ngân sách ở cấp độ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trong chiến dịch)
Cách tối ưu ngân sách:
-
Cố gắng tránh kích hoạt hoặc tạm dừng các nhóm quảng cáo riêng lẻ trong một chiến dịch CBO – hãy để hệ thống phân phối thông minh phân bổ ngân sách của bạn.
-
Chờ ít nhất 1 ngày và có 50 lượt chuyển đổi trước khi điều chỉnh.
-
Khi điều chỉnh ngân sách, hãy cố gắng kiểm soát từng lượt điều chỉnh trong phạm vi 30% mức ngân sách hằng ngày hiện tại.
7. Delivery (Phân phối)
Là trạng thái của chiến dịch quảng cáo bao gồm:
-
Đang hoạt động
-
Chiến dịch: tắt, lỗi trong quảng cáo, hoàn tất,..
-------------------------------------
Liên hệ TikMeta Agency để được tư vấn chi tiết bạn nhé!
Email: tikmeta.ecom@gmail.com
Website: https://www.tikmeta.vn/
Hotline: 03.5569.8888 or 081.928.5555