TikTok Shop Những Vi Phạm Thường Gặp
1. Chuyển hướng lưu lượng
Chuyển hướng lưu lượng xảy ra khi người bán hoặc nhà sáng tạo đưa ra các liên kết, mã QR, thông tin tham khảo hoặc "lời kêu gọi hành động" khuyến khích người dùng rời khỏi TikTok Shop.
Vi phạm không giới hạn ở việc hình ảnh, văn bản mà còn cả lời nói như: địa chỉ, số điện thoại, không được kêu gọi khách hàng để lại thông tin cá nhân trên Livestream, video,....
Ngoài ra, nhà bán hàng nên tránh để thông tin trên Bio tài khoản TikTok, thông tin sản phẩm, Livestream,...
2. Tuyên bố gây hiểu lầm, phóng đại
- Thông tin về công dụng/tác dụng gây hiểu lầm:
Nội dung sẽ bị coi là hiểu lầm nếu chưa nội dung tuyên truyền phóng đại, không khoa học hoặc sai sự thật. Những điều bạn không nên làm để tránh vi phạm như:
-
Không nên tải lên nội dung cho thấy kết quả của tác dụng hoặc chức năng của sản phẩm trong một không thời gian cụ thể
-
Không nên chứa giới hạn thời gian xác định nhằm chỉ ra thời gian mà sản phẩm sẽ có tác dụng.
Ví dụ:
-
1 tuần sử dụng kem dưỡng ẩm này sẽ khiến da của bạn trở nên mịn màng
-
Trong 4 tuần sử dụng các nếp nhăn sẽ mờ dần
-
Không đưa ra những tuyên truyền hay sự so sánh “trước và sau” phóng đại về sản phẩm.
- Phóng đại tác dụng thực tế của sản phẩm
-
Ví dụ: Trước khi sử dụng làn da xỉn màu nhưng khi dùng rồi thì trắng lên lập tức
- Mô tả sản phẩm mang tính chất y tế:
-
Ví dụ: Dòng kem này (kem thông thường) có thể trị các triệu chứng mẩn đỏ trên mặt cũng như các bệnh về da khác
- Sử dụng các từ ngữ mang tính chất tuyệt đối: chắc chắn, cam kết, 100% từ thiên nhiên,duy nhất, số 1 thế giới,...
3. Hình ảnh nhạy cảm
Vi phạm này thường xuất hiện ở ngành hàng quần áo, khi livestream nên tránh mặc những bộ quần áo hở da thịt. Ở thị trường Việt Nam các nhà bán hàng/nhà sáng tạo khi xuất hiện trên Video/Livestream nên mặc váy hoặc quần dài hơn nửa đùi, đối với áo không nên hở quá ⅓ phần thân trên
4. Sử dụng hình ảnh trẻ con
- Trường hợp 1: Nội dung có sự xuất hiện của trẻ em, và không có sự xuất hiện của người lớn
- Trường hợp 2: Trẻ em là nhân vật chính trong nội dung
- Những điều nên làm để tránh bi phạm chính sách:
-
Hạn chế sự xuất hiện của trẻ em trong khung hình
-
Người lớn là nhân vật chính của khung hình
5. Nội dung sao chép
Không sử dụng nội dung sao chép trong video và buổi phát trực tiếp. Nội dung sao chép gồm:
-
Video/Livestream thịnh hành dễ nhận biết
-
Video/Livestream của những người khác
-
Nội dung có thể vi phạm bản quyền như: phim, chương trình truyền hình, trận đấu thể thao,...
-
Các video được ghi trước
-
Phát lặp lại video đã quay sẵn
-
Phát video trên màn hình của các thiết bị khác
-
Video ghi màn hình từ khác thiết bị khác
6. Khung hình tĩnh
Lỗi vi phạm khung hình tĩnh có nghĩa là khi LIVE trong khung hình tĩnh và nhân vật chính không tương tác với người xem
Nên tránh các điều sau để không vi phạm chính sách khi Livestream:
-
Ảnh tĩnh hoặc các cảnh tĩnh trên các Livestream
-
Tránh sử dụng các Livestream trình chiếu: ghép các hình ảnh làm video,..
-
Người bán không được tiến hành LT mà không có hoạt động tích cực trên màn hình và sự tương tác đối với khách hàng xem Live:
-
Rời Live quá lâu
-
Không tương tác với người xem trên Live
7. Điểm vi phạm
Điểm vi phạm là điểm phạt được cấp cho các nhà sáng tạo vi phạm chính sách và nguyên tắc. Số điểm vi phạm tương ứng với mức độ nghiêm trọng và tác động của hành vi vi phạm. Ngoài ra, các điểm vi phạm sẽ tự động xóa trong vòng 90 ngày.
-------------------------------------
Liên hệ TikMeta Agency để được tư vấn chi tiết bạn nhé!
Email: tikmeta.ecom@gmail.com
Website: https://www.tikmeta.vn/
Hotline: 03.5569.8888 or 081.928.5555