Tối Ưu Quảng Cáo - Quảng Cáo Không Hiệu Quả

1. TikTok Ads là gì?

 

TikTok ads (hay còn gọi là quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, chiến dịch quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng. Với tính năng chia sẻ video ngắn, đi kèm với đó là kho nhạc bản quyền đầy đủ các bài hát mới nhất, các hiệu ứng độc đáo cho bạn thỏa sức sáng tạo. Điều đó khiến cho những video trên TikTok sẽ truyền đạt nhanh nhất đến người xem những tính năng của sản phẩm, làm người xem chú ý ngay đến sản phẩm quảng cáo.

2. Nguyên nhân khiến cho quảng cáo không hiệu quả là gì?

Chưa hiểu sản phẩm mình bán

Dù doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh bất cứ sản phẩm gì, có chạy quảng cáo hay không nhưng đã bán cái gì thì phải hiểu cái đó.

- Phải hiểu rõ tất cả những tính năng của sản phẩm và cách ứng dụng các tính năng đó vào cuộc sống của khách hàng (quan trọng nhất).

- Hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của sản phẩm này.

Hiểu rõ vấn đề của khách hàng là cách để doanh nghiệp của bạn khơi gợi nhu cầu mua hàng ở những khách tiềm năng

Nội dung chưa đánh trúng tâm lý khách hàng

Nội dung là yếu tố quan trọng khi chạy quảng cáo bởi vì nếu nội dung của bạn không hay, không thuyết phục được khách hàng thì cho dù có đổ bao nhiêu tiền vào quảng cáo cũng không hiệu quả. Nếu bạn không viết được nội dung đánh vào tâm lý của khách hàng, thì bạn sẽ khó bán được hàng. Khi làm nội dung, bạn phải cá nhân hoá nội dung, bạn phải viết nội dung cho tệp khách hàng làm sao, khi họ đọc vào họ thấy như bạn đang nói về họ. Việc này sẽ giúp cho khách có 2 cảm giác sau đây:

- Đầu tiên, họ sẽ bất ngờ, thắc mắc sao giống như viết cho mình thế nhỉ.

- Tiếp theo, họ sẽ cảm thấy được đồng cảm, thân thiết hơn với cửa hàng/người bán => tăng khả năng mua hàng nếu họ có nhu cầu.

Target khách hàng chưa đúng

Nội dung hay, ngân sách có, vậy thì tại sao quảng cáo vẫn không hiệu quả?

Nguyên nhân là vì bạn chưa target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn đã đưa đúng thứ khách hàng mục tiêu của bạn muốn xem, nhưng lại target vào một đối tượng khác tất nhiên hiệu quả mang lại sẽ thấp hơn đúng nội dung - đúng đối tượng.

Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân

TikTok sẽ phân biệt rõ hai dạng tài khoản quảng cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản Agency. Không cắn tiền hay cắn tiền chậm cũng sẽ là một nhược điểm lớn của tài khoản cá nhân. Điều nãy đẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả. Ngoài ra khi sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn sẽ không có đội ngũ support hỗ trợ, giúp bạn tìm ra những lỗi mà doanh nghiệp của bạn đang mắc phải.

(REDX Agency hỗ trợ cũng cấp tài khản quảng cáo hoàn toàn miễn phí, liên hệ ngay: https://www.redx.agency/tiktokinvoice)

 

3. Cách khắc phục quảng cáo không hiệu quả

Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo trên TikTok?

- Tài khoản quảng cáo (nên sử dụng tài khoản quảng cáo của agency để được hướng dẫn chi tiết từ chính sách đến quy trình lên campn đối với những người mới và những người muốn chạy ngân sách lớn)

- Video content thu hút

- Trang đích đồng bộ với video

- Ngân sách

- Đối tượng khách hàng mục tiêu

Video quảng cáo thu hút người xem

- Tiêu đề hấp dẫn:

Tương tự như tiêu đề một bài viết văn bản, tiêu đề video cũng phải tạo ra sự hấp dẫn để khán giả phải click vào xem. Có hai lý do tạo nên sự quan trọng của tiêu đề chính đó là: Thứ nhất, một tiêu đề hấp dẫn có thể lôi kéo được sự chú ý của người xem. Thứ hai, tiêu đề chứa từ khóa mà khán giả có nhu cầu hoặc yêu thích xem nội dung video liên quan tới từ đó.

- Cung cấp giá trị hữu ích trong video:

Bạn cần biết điều gì sẽ hữu ích đối với họ, điều gì có thể cung cấp kiến thức cho họ? Việc xây dựng content video về cách làm chi tiết và cuốn hút, hay video hướng dẫn sẽ luôn luôn thành công. Chúng không chỉ mang lại giá trị tuyệt vời mà với khả năng của mình, các video này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và nổi bật của doanh nghiệp, thương hiệu.

Đây chính là yếu tố thiết yếu trong việc định vị thương hiệu chuyên nghiệp và nó sẽ còn liên tục phát triển trong tương lai. Khi đưa ra các nội dung hữu ích, hãy cố gắng làm cho chúng càng ngắn gọn càng tốt bởi kéo dài có thể gây mất sự chú ý của người xem

- Tập trung vào cảm xúc hơn là thông tin:

Một số người đã nhầm khi xem video quảng cáo như một tập tài liệu, cố gắng cung cấp thật nhiều thông tin mô tả chuyên sâu về toàn bộ doanh nghiệp của họn mà không biết rằng điều này phản ánh sự hiểu lầm về phương tiện và vai trò của video trong marketing. Công việc của video quảng cáo không phải để giáo dục, mà là bắt đầu một kết nối cá nhân hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện. Do vậy, hãy tập trung tạo cảm xúc và thúc đẩy hành vi của khách hàng, hơn là nhồi nhét quá nhiều thông tin trong video quảng cáo.

Target đúng khách hàng mục tiêu

 

- Target vào đối tượng tương tự dựa trên tệp khách hàng đã có sẵn:

Đối tượng tương tự hay còn được gọi bằng cái tên “Look a like”. Đây là tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng được xây dựng dựa trên những đặc trưng từ tệp đối tượng khách hàng cũ. Giúp tạo ra những tệp người dùng có sở thích, độ tuổi, hành vi, vị trí,.. giống với tệp khách hàng gốc ban đầu

- Target vào đối tượng đã từng tương tác với quảng cáo:

Giả sử cách đây 1 tuần, bạn chạy Tik Tok Ads bằng một video và nhận được 1000 lượt nhấp, bạn có thể tiếp tục hiển thị quảng cáo cho 1000 người đã nhấp trước đây.

- Target vào đối tượng từng truy cập Website:

Bạn có thể nhắm quảng cáo đến những người từng truy cập website và thực hiện hành động cụ thể.

Ví dụ: nhấp vào nút: điền form đăng ký, nhấp vào nút Tải Xuống, đăng nhập tài khoản, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán thành công…

Trang đích

Trang đích là một trang web, landing page riêng biệt được tạo cho mục đích tiếp thị hoặc quảng cáo và nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mọi người truy cập trang sau khi nhấp vào liên kết email, theo sau liên kết từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc quảng cáo trên mạng xã hội.

Để có thể tăng được tỷ lệ mà khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh chóng thì landing page cần chú trọng một số yếu tố cơ bản như:

- Hình thức: Trang đích nên có giao diện phù hợp với sản phẩm cũng như xu hướng thời đại và đề mục rõ ràng.

- Thông tin: Nơi đây phải có đủ thông tin sản phẩm và chi tiết về địa chỉ cũng như phương thức liên hệ (email, hotline,…).

- Hỗ trợ: Đề ra chính sách hỗ trợ và cam kết tạo sự tin cậy để người dùng an tâm chi ra số tiền cho sản phẩm của bạn.

- Pháp lý: Bạn nên cung cấp các thông tin pháp lý về sản phẩm cũng như doanh nghiệp nhằm khẳng định được độ uy tín và đáng tin tưởng.

-------------------------------------

Liên hệ TikMeta Agency để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

📩 Email: tikmeta.ecom@gmail.com

🌐 Website: https://www.tikmeta.vn/

☎️ Hotline: 03.5569.8888 or 081.928.5555

Bài viết cùng danh mục